Brendan Greene cùng studio PLAYERUNKNOWN Productions vừa công bố dự án phát triển ba tựa game lớn, trong đó đỉnh cao là một MMO có tham vọng chưa từng có, hứa hẹn cách mạng hóa thể loại này.
Khởi đầu với công nghệ đột phá
Dự án đầu tiên là bản demo công nghệ Preface: Undiscovered World, cho phép người chơi khám phá một thế giới rộng lớn tương đương Trái đất. Bản demo này sẽ giới thiệu Melba, công cụ xây dựng thế giới độc quyền của studio. Tiếp nối là tựa game sinh tồn thế giới mở Prologue: Go Wayback!, tập trung vào trải nghiệm chơi đơn và dự kiến ra mắt năm 2025.
Trong video dài sáu phút đi kèm thông báo, Brendan và đội ngũ của mình đã chia sẻ hành trình phát triển đầy thách thức, đồng thời hé lộ những mục tiêu đầy tham vọng cho tương lai.
Công nghệ tạo thế giới “siêu tốc”
PLAYERUNKNOWN Productions đang đi đầu trong việc sử dụng AI và học máy (ML) để phát triển hệ thống tạo địa hình theo thủ tục. Brendan Greene nhấn mạnh:
“Mỗi lần nhấn ‘play’, bạn sẽ có một bản đồ hoàn toàn mới. Công nghệ của chúng tôi có khả năng tạo ra hàng triệu, thậm chí hàng tỷ bản đồ chỉ trong vài micro giây.”
Studio cũng đang phát triển công nghệ thời tiết và địa hình thế hệ tiếp theo, hướng tới việc xây dựng một MMO kích thước hành tinh, đủ lớn để chứa hàng triệu người chơi trực tuyến cùng lúc.
Hành trình dài và sự đồng hành từ cộng đồng
Brendan Greene kỳ vọng cộng đồng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của cả ba tựa game và công nghệ đột phá này. Ông chia sẻ:
“Đây là hành trình kéo dài từ 5 đến 10 năm. Chúng tôi muốn sự góp ý và phản hồi của cộng đồng ngay từ những bước đầu tiên để cùng nhau xây dựng một thế giới như mơ.”
Với công nghệ đột phá và tầm nhìn lớn, PLAYERUNKNOWN Productions đang đặt nền móng cho một kỷ nguyên mới của game thế giới mở và MMO, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chưa từng có.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Gamelade
Discussion about this post