Dù cùng lấy cảm hứng từ những hình tượng quen thuộc như Tôn Ngộ Không và Na Tra, cả Game Science và đạo diễn Sủi Cảo đều có cách tiếp cận riêng, mang đến sự mới lạ cho tác phẩm của mình. Trong nửa năm qua, các sản phẩm giải trí từ Trung Quốc liên tục thu hút sự chú ý của khán giả trong nước lẫn quốc tế, đặc biệt là hai cái tên nổi bật: Black Myth: Wukong và Na Tra 2: Ma Đồng Náo Hải. Bên cạnh đồ họa và kỹ xảo ấn tượng, cốt truyện cũng là yếu tố được bàn luận sôi nổi.

Cả hai tác phẩm Black Myth: Wukong và Na Tra 2: Ma Đồng Náo Hải đều khai thác những nhân vật đã quá quen thuộc với khán giả châu Á – những hình tượng đã xuất hiện nhiều lần trong văn học, điện ảnh và các sản phẩm ăn theo khác. Do đó, thách thức đặt ra cho Game Science và đạo diễn Sủi Cảo là tìm ra một cách tiếp cận mới mẻ để thu hút khán giả.
Một điểm chung thú vị mà người hâm mộ phát hiện ra là cả Black Myth: Wukong và Na Tra 2: Ma Đồng Náo Hải đều xây dựng hình tượng thiên đình theo hướng phản diện. Trong cả hai tác phẩm, thiên đình không còn là biểu tượng của công lý và lòng từ bi, mà trở thành thế lực áp bức, đẩy nhân vật chính vào thế đối đầu. Đây có thể xem là một xu hướng mới trong các sản phẩm giải trí Trung Quốc – một công thức thành công giúp làm mới những câu chuyện đã quá quen thuộc.

Trên thực tế, cách tiếp cận này không phải lần đầu xuất hiện. Nhiều tựa game và bộ tiểu thuyết nổi tiếng trước đó như Assassin’s Creed hay Tomb Raider cũng khắc họa giáo hội dưới góc nhìn phản diện. Nếu được khai thác khéo léo, đây chắc chắn sẽ là một hướng đi tiềm năng để thổi làn gió mới vào những nhân vật và câu chuyện đã trở nên quen thuộc, thậm chí có phần nhàm chán với khán giả.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: https://gamehub.vn/hub/cnet-tim-ra-diem-chung-cua-black-myth-va-na-tra-phai-chang-la-cong-thuc-thanh-cong-moi.152151/