Mike Verdu, người từng giữ chức Phó Chủ tịch mảng game của Netflix, đã chính thức rời khỏi công ty. Trong gần bốn năm, Verdu đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt Netflix bước vào thị trường game, sau đó tiếp tục làm việc để thúc đẩy công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty. Dù Netflix vẫn đang tìm kiếm hướng đi phù hợp cho cả hai lĩnh vực này, nhưng có lẽ sẽ cần thêm thời gian trước khi các game thủ có thể thấy rõ chiến lược thực sự của hãng.

Netflix thay đổi cách tiếp cận với ngành game
Vào năm 2023, Netflix ra mắt Netflix Stories, cho phép người chơi tương tác với các thương hiệu truyền hình nổi tiếng như Love is Blind hay Outer Banks. Dù dịch vụ gaming của hãng đang xây dựng một nền tảng độc đáo, nhưng dường như Netflix cũng ưu tiên những chiến lược truyền thống hơn trong ngành game. Tuy nhiên, những thay đổi gần đây cho thấy Netflix không có ý định cạnh tranh trực tiếp với thị trường console, mà thay vào đó sẽ đi theo hướng đi riêng của mình.
Theo báo cáo từ Game File, việc Mike Verdu rời công ty là một dấu hiệu cho thấy Netflix đang điều chỉnh chiến lược đối với mảng game. Verdu gia nhập Netflix vào năm 2021, giúp ra mắt hàng loạt tựa game trên nền tảng này, từ các trò chơi giải trí như Cut The Rope Daily đến các tựa game danh tiếng như Dead Cells.

Mike Verdu chuyển sang mảng AI trước khi rời đi
Sau một thời gian làm việc ở mảng game, Mike Verdu chuyển sang vị trí Phó Chủ tịch mảng Generative AI của Netflix. Dù nhiều ông lớn như Sony cũng đang đầu tư vào AI, nhưng hướng đi cụ thể của Netflix với công nghệ này vẫn chưa rõ ràng.
Năm 2024, Netflix bổ nhiệm Alain Tascan (cựu giám đốc tại Ubisoft, EA và Epic) làm Chủ tịch mảng game, tiếp tục phát triển dịch vụ này. Thay vì cố gắng thu hút người chơi di động đến với các tựa game phổ biến trên nhiều nền tảng khác, Netflix đang tập trung “tinh chỉnh” danh mục game theo hướng trải nghiệm kể chuyện gắn liền với các thương hiệu phim và series có sẵn.
Việc hủy bỏ sáu dự án game từng được lên kế hoạch phát hành trên Netflix, cùng với việc đóng cửa studio Team Blue ở Nam California, cho thấy Netflix đang tái định hình chiến lược. Điều này không có nghĩa là Netflix sẽ từ bỏ thị trường game rộng lớn, nhưng có vẻ như công ty đang tập trung hơn vào thị trường ngách phù hợp với thế mạnh của mình.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: https://gamerant.com/netflix-gaming-vp-mike-verdu-leaves/