Nhà phát triển Cities: Skylines 2, Colossal Order, mới đây đã thừa nhận rằng phiên bản console của tựa game xây dựng thành phố này sẽ tiếp tục bị hoãn lại. Lý do chính là những “giới hạn phần cứng” ảnh hưởng đến hiệu suất trên Xbox Series X/S và PlayStation 5.
Ban đầu, Cities: Skylines 2 dự kiến sẽ ra mắt trên console cùng với bản PC vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, Colossal Order và Paradox đã thông báo hoãn phát hành vào phút cuối, đẩy thời gian ra mắt sang năm 2024 để có thêm thời gian hoàn thiện chất lượng trò chơi. Sau một khởi đầu không mấy suôn sẻ trên PC với hàng loạt vấn đề về hiệu suất và mô phỏng, Paradox đã quyết định hoãn vô thời hạn việc phát hành phiên bản console.
Kể từ đó, thông tin về phiên bản console khá ít ỏi. Tuy nhiên, trong một bản cập nhật trên Steam, Colossal Order đã chia sẻ chi tiết về những thách thức mà họ đang đối mặt khi đưa Cities: Skylines 2 lên console. Nhà phát triển cho biết vấn đề nằm ở cả mô phỏng CPU và đồ họa GPU, đặc biệt khi người chơi thực hiện các hành động phức tạp khiến hệ thống gặp khó khăn trong việc duy trì khung hình mượt mà và quản lý bộ nhớ. Những vấn đề này càng trở nên rõ rệt do giới hạn phần cứng của các console hiện tại.
Colossal Order giải thích rằng việc đặt các tòa nhà lớn, có nhiều thực thể, gây khó khăn cho hệ thống trong việc xử lý dữ liệu, dẫn đến tình trạng giật lag và giảm hiệu suất. Để giải quyết, họ đã giảm chất lượng đồ họa, nhưng điều này không phải là giải pháp lâu dài vì nó làm giảm đáng kể trải nghiệm người chơi. Do đó, mục tiêu trước mắt của họ là nâng cao chất lượng đồ họa lên mức “có thể chấp nhận được” và tiếp tục tối ưu hóa mô phỏng và bộ nhớ trước khi chuẩn bị ra mắt phiên bản console.
Vậy Cities: Skylines 2 sẽ ra mắt trên console khi nào? Dù không có ngày phát hành cụ thể, Colossal Order khẳng định rằng phiên bản console vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ, nhưng sẽ không đưa ra ước tính phát hành cho đến khi mọi vấn đề được giải quyết. Công ty đang hợp tác với các chuyên gia để tìm giải pháp và đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.
Giữa những lời xin lỗi từ Paradox về các vấn đề trên PC (chẳng hạn như sự cố với DLC), việc tiếp tục trì hoãn bản phát hành console để hoàn thiện chất lượng là một động thái đúng đắn. Tuy nhiên, với việc bản PC được phát hành dù chưa đạt chuẩn, người chơi console có lẽ sẽ phải đợi thêm một thời gian dài trước khi có thể trải nghiệm trò chơi.
Bản cập nhật tiếp theo cho phiên bản PC, dự kiến phát hành vào ngày 26 tháng 11, sẽ tập trung vào việc sửa lỗi, cải thiện giao diện người dùng và các cải tiến khác. Đồng thời, Colossal Order cũng phát hành gói khu vực cộng đồng miễn phí tiếp theo, lần này là về Vương quốc Anh.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Discussion about this post