Balatro, tựa game roguelike độc lập lấy cảm hứng từ poker, đã ghi nhận doanh thu gần 4,4 triệu đô la chỉ riêng trên nền tảng di động kể từ khi ra mắt vào tháng 9.
Theo dữ liệu từ AppMagic (theo PocketGamer.biz), trò chơi này đã kiếm được 1 triệu đô la trong tuần đầu tiên có mặt trên cả App Store và Google Play.
Ban đầu phát hành vào tháng 2 trên PC và console, nhưng sự phổ biến của Balatro đã tăng mạnh sau khi trò chơi ra mắt trên các nền tảng di động.
Điều đáng chú ý là game này được phát hành dưới dạng game trả phí, giá 9,99 bảng Anh, thay vì mô hình miễn phí kèm theo giao dịch trong game như nhiều tựa game mobile khác.
Balatro cũng có mặt trên Apple Arcade, giúp thu hút thêm người chơi thông qua dịch vụ đăng ký của Apple, mặc dù số tiền kiếm được từ đây vẫn chưa được tiết lộ.
Trong tuần đầu ra mắt, Balatro đã thu về 162.000 đô la, và chỉ một tuần sau, con số này đã đạt 200.000 đô la, đánh dấu doanh thu triệu đô đầu tiên. Tuy nhiên, doanh số bắt đầu giảm dần sau đó. Sự kiện được đề cử giải “Trò chơi của năm” tại The Game Awards 2024 cùng với các giải thưởng khác đã giúp đẩy doanh số lên cao trở lại trong vài tuần gần đây. Điều này đưa đến một tuần doanh thu kỷ lục thứ hai của game, với 727.000 đô la trong một tuần.
Nhà phát triển Localthunk đã xác nhận trên Reddit trước khi Balatro ra mắt trên mobile rằng trò chơi sẽ không có giao dịch nhỏ hay các hình thức “kiếm tiền theo cách áp đặt”, giữ trọn vẹn trải nghiệm chơi game cho người dùng.
Trước đó vào tháng 3, Localthunk cũng đã phản hồi về việc trò chơi bị ngừng bán ở một số quốc gia vì bị hiểu lầm là chứa hình ảnh và tài liệu liên quan đến đánh bạc. Nhà phát triển nhấn mạnh rằng họ tin rằng quyết định xếp hạng này là không cần thiết, nhưng thừa nhận rằng đây là một vấn đề “vùng xám” mà PEGI cần làm rõ.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Discussion about this post