Với việc DOOM: The Dark Ages sắp ra mắt được xác nhận sẽ hoàn toàn là một trải nghiệm chơi đơn, đạo diễn sáng tạo Hugo Martin đã chia sẻ lý do vì sao đội ngũ phát triển tin rằng trò chơi sẽ tốt hơn nếu không có chế độ chơi nhiều người. Thông tin về việc DOOM: The Dark Ages không có multiplayer không khiến cộng đồng người hâm mộ quá ngạc nhiên hay thất vọng, khi các chế độ chơi mạng của các phần DOOM gần đây vốn không nhận được nhiều sự chú ý.

DOOM 2016 đánh dấu sự trở lại rực rỡ của thương hiệu sau gần một thập kỷ, nổi bật với chiến dịch chơi đơn đậm chất hành động và được đánh giá cao. Tuy nhiên, chế độ multiplayer đi kèm lại không gây được tiếng vang.
Mặc dù phần chiến dịch rất thành công, các bản DLC của DOOM 2016 lại tập trung hoàn toàn vào nội dung chơi mạng, bổ sung thêm nhiều vũ khí, bản đồ và quái vật có thể điều khiển. Đến với DOOM Eternal, nhà phát triển đã thử nghiệm hướng đi mới với chế độ Battlemode – một người chơi vào vai Doom Slayer đối đầu với hai người chơi khác hóa thân thành quỷ dữ.
Tuy Battlemode của DOOM Eternal được xem là một thử nghiệm mới mẻ và thú vị, nó vẫn không thể so sánh với sức hút từ phần chơi đơn của game. Trong buổi phỏng vấn với GamesRadar+, Hugo Martin chia sẻ rằng đội ngũ phát triển DOOM: The Dark Ages đã quyết định ngay từ đầu là sẽ không tích hợp bất kỳ chế độ multiplayer nào. “Chúng tôi đã sớm đưa ra quyết định tập trung toàn bộ nguồn lực để tạo ra phần chơi đơn tốt nhất có thể,” Martin nói.
Chiến dịch của DOOM: The Dark Ages sẽ mạnh mẽ hơn nhờ cắt giảm multiplayer
Martin cũng chia sẻ thêm rằng có rất nhiều ý tưởng mà họ từng muốn đưa vào DOOM Eternal nhưng không thể thực hiện được vì thời gian và tài nguyên bị phân tán cho Battlemode. Một trong những ý tưởng đó là việc đưa mech vào game. Tuy nhiên, DOOM Eternal chỉ xuất hiện các cỗ máy chiến đấu dưới dạng xác đổ nát. Trong khi đó, trailer của DOOM: The Dark Ages đã xác nhận rằng người chơi sẽ có thể điều khiển mech thực thụ trong phần chơi mới này.

Martin nhấn mạnh rằng việc phát triển chế độ multiplayer cho các tựa game Triple-A hiện nay không còn đơn giản. “Bạn không thể chỉ làm một chế độ multiplayer sơ sài,” ông chia sẻ. Multiplayer hiện đại thường vận hành theo mô hình live-service, một hướng đi mà đội ngũ phát triển DOOM: The Dark Ages chủ động né tránh.
Đây chắc chắn là tin vui đối với những người hâm mộ lối chơi hành động nhanh, dồn dập mang đậm dấu ấn DOOM. DOOM: The Dark Ages hứa hẹn sẽ mang đến một chiến dịch quy mô lớn và có chiều sâu hơn, tập trung vào cốt truyện và tối ưu những gì đã làm nên thành công của thương hiệu suốt nhiều năm qua.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: https://gamerant.com/doom-dark-ages-why-no-multiplayer-explained/