Bản làm lại năm 2024 của Dragon Quest 3 không chỉ là minh chứng cho chất lượng vượt thời gian của tựa game mà còn là kết quả của những nỗ lực không ngừng để vượt qua kỳ vọng. Nhà thiết kế Yuji Horii đã đặt ra một tiêu chuẩn đầy tham vọng: trò chơi phải vượt xa những phần trước để thực sự chinh phục người chơi.
Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 1988, ngay trước khi Dragon Quest 3 phát hành lần đầu, Yuji Horii cùng đạo diễn Koichi Nakamura và nhạc sĩ Koichi Sugiyama đã chia sẻ về áp lực nâng cấp trải nghiệm so với hai phần đầu tiên.
“Dragon Quest phải thú vị gấp đôi Dragon Quest ,” Horii nhấn mạnh, đề cập đến sự tiến hóa trong thiết kế. “Nếu không, người chơi sẽ thấy nhàm chán. Tương tự, DQ3 phải thú vị gấp bốn lần so với phần đầu tiên.”
Dù áp lực nâng tầm không hề nhỏ, nhóm phát triển cũng nhận thấy một lợi thế lớn: sự quen thuộc của người chơi với loạt game. “Dragon Quest đã trở thành một thương hiệu, một thực thể quen thuộc. Điều này giúp chúng tôi không cần giải thích các quy tắc cơ bản nữa,” Nakamura giải thích.
Horii bổ sung: “Trong DQ1, chúng tôi phải rất cẩn thận để người chơi hiểu khái niệm lên cấp và cải thiện sức mạnh. Mọi chi tiết, từ tốc độ lên cấp đến sự khác biệt khi trang bị vũ khí mới, đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Đó là thử thách lớn nhất mà chúng tôi từng đối mặt.”
Với bản làm lại năm 2024, Dragon Quest 3 không chỉ kế thừa những tinh túy của nguyên bản mà còn cải tiến vượt bậc, mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, đáp ứng kỳ vọng của cả người chơi cũ lẫn thế hệ game thủ mới.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Gamelade