Mặc dù các tựa game AAA mới như Final Fantasy 7 Rebirth và Final Fantasy 16 đã nhận được sự khen ngợi mạnh mẽ và được xem là những game đáng chơi nhất trong năm, nhưng doanh thu chính của hãng lại đến từ Final Fantasy 14.
Theo báo cáo tài chính gần đây, mảng game HD, bao gồm hai tựa game Final Fantasy mới, đã gây thất vọng lớn khi khiến Square Enix chịu lỗ lên đến khoảng 24,7 triệu USD. Tuy nhiên, mảng MMO của hãng, đặc biệt là Final Fantasy 14, lại giúp cải thiện tình hình tài chính với lợi nhuận lên đến 85,2 triệu USD.
Sự thành công này chủ yếu nhờ vào bản mở rộng Dawntrail của Final Fantasy 14, một trong những bản cập nhật được yêu thích nhất. Đây là nguồn thu quan trọng giúp Square Enix có một cái nhìn lạc quan hơn về tài chính trong bối cảnh các mảng khác sụt giảm nghiêm trọng. Cả mảng game di động và game trình duyệt đều gặp khó khăn, thậm chí tồi tệ hơn.
Sự thành công của Final Fantasy 14 không phải là điều ngạc nhiên. Tựa game này đã duy trì vị trí là một trong những MMO xuất sắc nhất trên thị trường và tiếp tục được cộng đồng game thủ yêu thích. Với lượng người chơi đông đảo và chất lượng nội dung ổn định, Final Fantasy 14 đã trở thành sản phẩm chủ lực của Square Enix suốt nhiều năm qua.
Tuy nhiên, Square Enix không thể dựa mãi vào một tựa game duy nhất. Công ty hiện đang lên kế hoạch cắt giảm số lượng game phát hành, tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm thay vì chạy đua số lượng. Bên cạnh đó, chiến lược phát hành đa nền tảng, thay vì chỉ tập trung vào PS5 như trước, sẽ giúp hãng tiếp cận được nhiều người chơi hơn và phát triển bền vững trong tương lai.
Theo dõi gameorb.vn để cập nhật những thông tin game mới nhất nhé!