FSR 4 (FidelityFX Super Resolution 4), công nghệ nâng cấp hình ảnh mới dựa trên machine learning của AMD, đã được đánh giá cao hơn cả DLSS 3 của Nvidia và PSSR (PlayStation Spectral Super Resolution) của Sony. Đáng chú ý, công nghệ này sẽ chính thức hỗ trợ PS5 vào năm tới.

FSR 4 của AMD gây bất ngờ khi được đánh giá vượt trội hơn cả DLSS 3 (của Nvidia) và PSSR (công nghệ nâng cấp hình ảnh độc quyền của PlayStation). Điều này đặc biệt đáng chú ý vì trước đó, Sony từng định vị PSSR là một trong những điểm nhấn quan trọng của PS5 Pro. Tuy nhiên, sau khi nhận về nhiều phản hồi chưa tích cực về PSSR, Sony đã quyết định điều chỉnh chiến lược. Theo kiến trúc sư trưởng của hệ máy, PS5 Pro sẽ chính thức hỗ trợ FSR 4 vào năm tới.
Trước đó, AMD đã xác nhận rằng những kết quả ấn tượng của FSR 4 có được là nhờ sự hợp tác chặt chẽ với Sony, vì vậy việc PlayStation áp dụng công nghệ này là điều hoàn toàn hợp lý.
Trong cuộc phỏng vấn với Digital Foundry, Mark Cerny cho biết Sony vẫn đang tiếp tục hợp tác với các nhà phát triển để mở rộng khả năng hỗ trợ PSSR trên nhiều tựa game nhất có thể.
Tuy nhiên, Sony còn có những kế hoạch lớn hơn cho năm 2026. Vào năm tới, PS5 Pro sẽ được nâng cấp với một công nghệ “rất giống với FSR 4”, được Cerny gọi là “bước tiến hóa tiếp theo của PSSR”.
Mark Cerny cũng ca ngợi những thành tựu của AMD và Sony với FSR 4, thừa nhận rằng nó mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn so với phiên bản PSSR hiện tại. Điều này đặt ra câu hỏi: tại sao PS5 Pro không được hỗ trợ FSR 4 ngay từ đầu? Cerny giải thích rằng quyết định này là do hạn chế về mặt thời gian.
Những nỗ lực của AMD và Sony được kỳ vọng sẽ giúp các nhà phát triển game nhanh chóng ứng dụng công nghệ mới này. Thông tin này được đưa ra vào một thời điểm rất thích hợp, khi những tựa game đầy tham vọng như Death Stranding 2 và GTA 6 hứa hẹn sẽ đẩy giới hạn đồ họa lên một tầm cao mới trong những năm tới.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Tổng hợp