Giám đốc điều hành Ubisoft, Yves Guillemot, đã giải đáp các mối lo ngại của nhân viên về tương lai công ty trong một thông báo nội bộ, tuy nhiên thông báo này nhanh chóng bị rò rỉ. Các câu hỏi từ nhân viên về triển vọng của Ubisoft được thu thập từ cuộc khảo sát nhân viên thường niên mới nhất.
Ubisoft đã trải qua một giai đoạn khó khăn gần đây, khi nhiều dự án lớn không đạt hiệu quả như kỳ vọng. Tình hình càng trở nên khó khăn hơn từ đầu năm 2024 khi các tựa game như Prince of Persia: The Lost Crown, Skull and Bones và Star Wars Outlaws không đạt doanh số mong đợi.
Tựa game bắn súng miễn phí XDefiant, phát hành vào tháng 5 năm 2024, cũng gây thất vọng, dẫn đến quyết định đóng cửa trò chơi vào tháng 6 năm 2025. Các studio của Ubisoft tại San Francisco và Osaka, nơi phát triển XDefiant, dự kiến sẽ bị đóng cửa và khoảng một nửa số nhân viên có thể sẽ bị sa thải.
Ngay sau khi thông báo về việc đóng cửa XDefiant được đưa ra, CEO Yves Guillemot đã gửi một thông báo nội bộ về những khó khăn mà công ty đang phải đối mặt, thông báo này sau đó bị rò rỉ ra ngoài. Guillemot thừa nhận rằng nhiều nhân viên Ubisoft đã bày tỏ lo ngại về tương lai công ty, trích dẫn kết quả từ cuộc khảo sát nhân viên thường niên với tỷ lệ phản hồi lên tới 86% và hơn 55.000 bình luận. Hiện Ubisoft có khoảng 21.000 nhân viên, tức là trung bình mỗi nhân viên gửi khoảng 2,6 bình luận.
Trong thông báo nội bộ, CEO Yves Guillemot khẳng định rằng ông và đội ngũ lãnh đạo đang dồn hết tâm huyết để vượt qua khó khăn hiện tại. Họ đang nỗ lực tìm ra những giải pháp tối ưu để giúp Ubisoft tự định đoạt vận mệnh của mình.
Ubisoft dự kiến triển khai một số sáng kiến để giải quyết các vấn đề mà nhân viên nêu ra trong cuộc khảo sát. Các nỗ lực này sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình phát triển và “đặt lại trọng tâm vào sáng tạo” – mục tiêu mà Ubisoft đã đề cập trong cuộc đánh giá hoạt động vào tháng 9 năm 2024.
Guillemot cũng chia sẻ về quyết định khó khăn khi hủy bỏ dự án XDefiant và đóng cửa các studio tại San Francisco và Osaka. Ông thừa nhận rằng nỗ lực cạnh tranh với Call of Duty là chưa đủ, đồng thời gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã tham gia vào dự án.
Hiện tại, tất cả hy vọng vực dậy Ubisoft đang đặt vào Assassin’s Creed Shadows, tựa game vừa bị trì hoãn và dự kiến ra mắt vào ngày 14 tháng 2. Phần game gần nhất, AC Valhalla, đã mang về doanh thu hơn 1 tỷ đô la, một con số mà chưa tựa game nào khác của Ubisoft đạt được. Tuy nhiên, Valhalla cũng được hưởng lợi từ đại dịch toàn cầu, tạo ra cú hích lớn cho ngành công nghiệp game. Vì vậy, ngay cả việc đạt được thành công tương tự cũng là một thử thách lớn đối với Assassin’s Creed Shadows, dù trò chơi có chất lượng vượt trội đến đâu.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Gamelade
Discussion about this post