Marvel Rivals, một trong những tựa game thành công nhất năm ngoái, vừa chứng kiến toàn bộ đội ngũ phát triển tại Mỹ bị cắt giảm. Theo nhiều bài đăng trên mạng xã hội, NetEase dường như đã đóng cửa hoàn toàn bộ phận chịu trách nhiệm phát triển trò chơi này tại Mỹ.
Thaddeus Sasser, một trong những đạo diễn game của Marvel Rivals, đã xác nhận thông tin trên trang LinkedIn cá nhân:
“Ngành công nghiệp này thật kỳ lạ…Đội ngũ tài năng của tôi đã tạo ra một thương hiệu thành công mới với Marvel Rivals cho NetEase Games… và giờ họ đều bị sa thải.”

Vẫn chưa rõ liệu Sasser có bị sa thải hay không, hay chỉ có đồng nghiệp của anh ấy bị ảnh hưởng. Một số trang báo lớn như Insider Gaming đã cố gắng liên hệ với Sasser để xin bình luận, nhưng anh đã từ chối trả lời.
Theo thông tin trên trang cá nhân của Sasser, đội ngũ của anh – đặt tại Seattle, Washington – chủ yếu phụ trách thiết kế game và thiết kế màn chơi. Jack Burrows, một thành viên trong nhóm phát triển và là nhà thiết kế màn chơi của Marvel Rivals, cũng xác nhận rằng anh bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm này.

Quan trọng hơn, đợt sa thải chỉ ảnh hưởng đến đội ngũ ở Mỹ, trong khi đội phát triển chính của Marvel Rivals tại Trung Quốc vẫn hoạt động bình thường. Hiện chưa rõ chính xác có bao nhiêu nhân viên tại Mỹ bị mất việc, nhưng theo một số nguồn tin, đội ngũ này chỉ có dưới 12 người.
Đừng quên truy cập GameORB.vn mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin game mới nhất!
Nguồn: Tổng hợp