No Man’s Sky không có một khởi đầu dễ dàng khi ra mắt, nhưng sau tám năm, trò chơi mô phỏng không gian của Hello Games đã đạt được một cột mốc quan trọng. Cuối cùng, nó đã nhận đủ đánh giá tích cực từ người chơi trên Steam để nâng xếp hạng tổng thể lên mức “Rất tích cực”.
Khi No Man’s Sky được phát hành vào tháng 8 năm 2016, nó nhanh chóng nhận được xếp hạng “Quá tiêu cực” trên Steam do sự thất vọng của người chơi. Phải mất hai năm và một loạt các bản cập nhật quan trọng, trò chơi mới đạt được mức xếp hạng “Khá”. Sau ba năm tiếp theo, No Man’s Sky tiếp tục cải thiện và đạt được xếp hạng “Chủ yếu tích cực” vào năm 2021.
Như Tim Woodley của Hello Games đã giải thích trước đó, việc cải thiện xếp hạng theo cấp độ cao hơn ngày càng khó khăn. Ví dụ, để di chuyển từ 20% đánh giá tích cực lên 21%, chỉ cần vài trăm đánh giá tích cực, nhưng để từ 69% lên 70%, cần tới 10.000 đánh giá tích cực. Vì vậy, ông cho rằng việc thay đổi xếp hạng lâu dài là điều rất hiếm khi xảy ra.
Sau ba năm nữa và tổng cộng 35 bản cập nhật miễn phí, No Man’s Sky cuối cùng đã đạt được điều mà nhiều người tưởng chừng không thể: từ mức “Quá tiêu cực”, trò chơi đã vươn lên thành “Rất tích cực”. Điều này có nghĩa là 80% trong số 245.857 đánh giá Steam của nó là tích cực, với tổng cộng 196.686 lượt thích so với 49.171 lượt không thích.
Trước cột mốc này, Sean Murray, giám đốc của Hello Games, đã chia sẻ niềm vui trên Twitter: “Chúa ơi, các bạn ơi – điều đó đã xảy ra. TẤT CẢ ĐÁNH GIÁ: Rất tích cực. Cảm ơn bạn, cảm ơn bạn, cảm ơn bạn. Bạn không biết điều này có ý nghĩa gì đối với chúng tôi.”
Mục tiêu tiếp theo của No Man’s Sky là đạt được xếp hạng “Quá tích cực”, một danh mục cực kỳ khó khăn, nơi chỉ có những trò chơi xuất sắc nhất như Sekiro, Persona 5, Baldur’s Gate 3, Stardew Valley, Hades, Dead Cells, Silent Hill 2 (remake) và Half-Life: Alyx hiện diện. Để đạt được mức “Quá tích cực”, trò chơi sẽ cần có ít nhất 95% đánh giá tích cực, điều này có nghĩa là nó sẽ cần phải nhận thêm khoảng 786.734 đánh giá tích cực nữa nếu không có thêm bất kỳ đánh giá tiêu cực nào từ giờ trở đi.
Dù vậy, việc đạt được xếp hạng “Rất tích cực” vẫn là một thành tựu đáng nể, chứng minh cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Hello Games trong việc cải thiện và phát triển No Man’s Sky trong suốt tám năm qua.
Bản cập nhật gần đây nhất của trò chơi, phát hành vào đầu tháng này, đã giới thiệu một số tính năng mới đáng chú ý như hỗ trợ lưu trữ chéo, cải tiến cho PlayStation 5 Pro và sự trở lại của Normandy từ Mass Effect. Đây là bản cập nhật lớn thứ sáu trong năm nay, tiếp nối các bản cập nhật quan trọng khác như The Cursed vào tháng 10, đồng thời bổ sung nhiều tính năng mới cho năm 2024, bao gồm câu cá, trạm vũ trụ mới và cải tiến hệ thống tổng hợp thế giới.
Tiếp theo, Hello Games sẽ tập trung vào dự án Light No Fire, một cuộc phiêu lưu hành tinh mà chúng ta chưa có thêm thông tin kể từ khi nó được tiết lộ năm ngoái. Có thể chúng ta sẽ được biết thêm tại The Game Awards vào tháng 12 này, nhưng dù sao, hành trình của No Man’s Sky có vẻ như còn rất dài phía trước.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Discussion about this post