Chỉ có một vài nhà phát triển làm việc trong dự án remaster Onimusha 2: Samurai’s Destiny đã có thể vượt qua độ khó Hell. Mức độ khó mới trong phiên bản hiện đại của Onimusha 2 có thể sẽ quá sức đối với hầu hết người chơi.

Ngày 7 tháng 3 đánh dấu kỷ niệm 23 năm ngày Samurai’s Destiny được phát hành tại Nhật Bản. Một tháng trước, Capcom đã công bố remaster của Onimusha 2, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 năm 2025.
Như một phần trong chiến dịch tiếp thị trước khi phát hành, đạo diễn của game Onimusha 2, Motohide Eshiro, gần đây đã tham gia các cuộc phỏng vấn, chia sẻ về cả phiên bản gốc và bản remaster sắp tới. Trong cuộc phỏng vấn với Automaton, Eshiro đã nói về độ khó Hell mới, nhấn mạnh rằng chỉ có “một hoặc hai” nhà phát triển trong dự án đã có thể hoàn thành được độ khó này. Nếu ngay cả những người hiểu rõ game còn gặp khó khăn để vượt qua, thì độ khó Hell có lẽ sẽ quá sức với phần lớn người chơi.
Độ khó Hell trong bản remaster Onimusha 2 hoạt động như thế nào?
Lý do chính khiến chế độ Hell trong bản remaster Onimusha 2 lại thử thách đến vậy là vì chỉ một cú đánh cũng đủ khiến người chơi chết ngay lập tức. Do đó, thanh máu gần như trở nên vô nghĩa—người chơi phải phòng thủ hoàn hảo hoặc sẽ gặp phải màn hình “You Died” và phải bắt đầu lại từ đầu. Ngoài ra, chế độ Hell cũng khiến các vật phẩm trở nên hiếm hoi hơn, đồng thời tăng cường sự hung hãn của kẻ thù. “Chế độ Hell rất thử thách và được triển khai dành cho những người tự tin vào kỹ năng của mình,” Eshiro giải thích.
Bản Remaster Onimusha 2 đã suýt không có chế độ Hell

Một chế độ Hell tương tự đã được thêm vào bản remaster Onimusha: Warlords như một phần của bản cập nhật miễn phí, được phát hành vào ngày 22 tháng 4. Còn đối với phiên bản hiện đại của tựa game thứ hai, Eshiro giải thích rằng nhóm phát triển quyết định chỉ đưa vào chế độ này nếu ít nhất một nhà phát triển có thể vượt qua được nó. Với việc chỉ có rất ít người làm được điều đó, bản remaster Onimusha 2 đã suýt bỏ qua chế độ Hell hoàn toàn. Yêu cầu tự áp đặt tương tự cũng có thể đã được áp dụng cho việc thêm độ khó mới trong Onimusha: Warlords.
Bản remaster của Onimusha 2: Samurai’s Destiny dự kiến ra mắt vào ngày 23 tháng 5. Trò chơi sẽ được phát hành trên PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch và PC. Đơn hàng trước hiện đã được mở và có giá 29,99 USD. Capcom tặng kèm một bộ album nhạc giao hưởng gồm năm bài và một số vật phẩm trong game làm phần thưởng khi đặt trước.
Ngoài độ khó Hell, bản remaster sắp tới còn có hình ảnh được cải tiến, điều khiển hiện đại hóa, chế độ chọn nhạc nền kỹ thuật số và tính năng tự động lưu. Thêm vào đó, một số mini-game mà người chơi chỉ có thể mở khóa sau khi hoàn thành game sẽ giờ đây có thể chơi ngay từ đầu.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: https://gamerant.com/onimusha-2-remaster-hell-difficulty-how-hard-is-it-really-changes/