Đối với những người chơi lâu năm của Path of Exile, sự khác biệt rõ rệt trong lối chơi của phần tiếp theo có thể gây ngạc nhiên. Tuy nhiên, với tư cách là một tựa game độc lập, Path of Exile 2 đang nỗ lực làm mới vòng lặp gameplay và khẳng định dấu ấn riêng của mình trong thể loại ARPG.
Sự phổ biến của Path of Exile 2 trên Steam là minh chứng rõ ràng cho thấy GGG đang đi đúng hướng, dù đối mặt với những phản ứng trái chiều về các đợt giảm sức mạnh, việc thiếu tùy chọn đổi chỉ số miễn phí, và những tranh cãi liên quan đến độ khó của trò chơi. Tuy nhiên, với độ khó cao hơn so với bản gốc, kết hợp với cơ chế lăn né không hồi chiêu và hàng loạt trận đấu trùm, Path of Exile 2 không ngần ngại thể hiện nguồn cảm hứng Soulslike của mình, với một cơ chế khác càng củng cố thêm điều này.
Ngay cả trước khi ra mắt dưới dạng truy cập sớm, Path of Exile 2 đã được biết đến là khá khó khăn, khi chính các nhà phát triển cũng phải “bỏ mạng” trước các con trùm trong các bản xem trước.
Độ khó của trò chơi gắn liền với đặc trưng trừng phạt của các tựa game Soulslike và một số trận đấu trùm trong Path of Exile 2 thể hiện rõ điều này, với các đấu trường nhỏ, các đòn tấn công khó né tránh, nhiều giai đoạn, và hơn thế nữa. Tuy nhiên, điều thực sự làm nổi bật khía cạnh Soulslike của Path of Exile 2 là cách trò chơi xử lý chiến lợi phẩm và kẻ thù khi người chơi tử trận.
Giải thích về trải nghiệm tử vong kiểu Soulslike trong Path of Exile 2, khi nhân vật chết, người chơi sẽ mất đi chiến lợi phẩm tiềm năng đã nhặt được và tất cả kẻ thù trên bản đồ sẽ sống lại. Bạn sẽ được đưa về trạm kiểm soát hoặc Điểm Dịch Chuyển gần nhất, làm tăng độ rủi ro trong giai đoạn cuối game, khi người chơi cần sống sót để thu thập vật phẩm.
Điều này khiến việc hoàn thành phần cốt truyện của Path of Exile 2 trở nên thách thức hơn, với các trùm và quái vật Hiếm khó nhằn, trong khi trạm kiểm soát và Điểm Dịch Chuyển không phải lúc nào cũng xuất hiện gần nhau.
Cách tiếp cận Soulslike của Path of Exile 2 là một bước tiến hợp lý so với bản gốc. Việc kết hợp yếu tố Soulslike với đặc trưng của ARPG giúp trò chơi nổi bật, mang đến sự khó khăn rõ rệt nhưng không gây khó chịu hay trừng phạt quá mức, ít nhất là trong phần cốt truyện.
Trong giai đoạn cuối game, Atlas là nơi người chơi sẽ dành phần lớn thời gian, và việc tử trận trong các Cổng Dịch Chuyển sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn, vì không chỉ không thể quay lại khu vực đó mà còn bị phạt kinh nghiệm. Điều này không phải là mới mẻ, vì Path of Exile đã nổi tiếng với việc mất kinh nghiệm khi chết ở độ khó Tàn Bạo, và trong giai đoạn cuối game, lượng kinh nghiệm mất đi có thể còn lớn hơn số kinh nghiệm nhận được từ một Bản Đồ cấp cao.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Gamelade