Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt trên PlayStation và Xbox, Phasmophobia đã đạt được một cột mốc đáng chú ý, tiếp tục nối dài chuỗi thành công ấn tượng của mình.
Tựa game kinh dị này, vốn gây sốt từ năm 2020, đã thu hút 1 triệu người chơi trên các hệ máy console chỉ trong hơn một tháng kể từ khi phát hành dưới dạng truy cập sớm. Trước đó, Phasmophobia chỉ có mặt trên PC và đã nhanh chóng chiếm lĩnh cộng đồng game thủ. Mới đây, trò chơi này đã chính thức ra mắt trên các hệ máy PlayStation và Xbox.
Được phát triển bởi Kinetic Games, Phasmophobia là một trò chơi kinh dị sinh tồn nơi người chơi vào vai thợ săn ma, sử dụng các thiết bị như máy dò EMF để điều tra các địa điểm bị ám. Người chơi có thể tham gia các hợp đồng săn ma một mình hoặc cùng với nhóm tối đa bốn người.
Phiên bản truy cập sớm của Phasmophobia trên PC bắt đầu từ ngày 18 tháng 9 năm 2020 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên các nền tảng phát trực tuyến, thậm chí là trò chơi được xem nhiều nhất trên Twitch. Với sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng, tựa game này đã giành giải Best Debut Game tại The Game Awards.
Theo thông báo chính thức từ Twitter, Phasmophobia đã đạt 1 triệu người chơi trên PS5, Xbox Series X/S và PS VR2 chỉ trong vòng 35 ngày kể từ khi phát hành dưới dạng truy cập sớm vào ngày 29 tháng 10 năm 2024. Dưới bài đăng, nhiều fan đã ca ngợi chất lượng của trò chơi.
Một người chia sẻ: “Đây là một trong những tựa game hay nhất tôi đã chơi trong nhiều năm qua…” Một người khác cho biết, họ rất ấn tượng với hành trình khó khăn của nhà phát triển trong việc đưa trò chơi lên các hệ máy console và cho rằng đội ngũ Kinetic Games “xứng đáng” với thành công này. Một số fan khác còn đề xuất các tính năng mới, như mở rộng số lượng người chơi trong chế độ chơi nhiều người.
Nhờ vào sự thành công của Phasmophobia trên cả PC và console, tổng doanh thu của tựa game hiện đã gần đạt 22 triệu bản, theo Gematsu. Daniel Knight, CEO của Kinetic Games và là nhà phát triển chính của Phasmophobia, đã chia sẻ rằng cột mốc này là “một thành tựu đáng kinh ngạc,” đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với cộng đồng người chơi “tuyệt vời, ủng hộ và gắn kết” của trò chơi. Ông cũng nhấn mạnh rằng đội ngũ phát triển tại Anh “không thể hạnh phúc hơn” và coi thành công này là “món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất” mà họ có thể nhận được.
Với Phasmophobia hiện đã có mặt trên nhiều nền tảng, các nhà phát triển đang đối mặt với thách thức mới là đáp ứng các phản hồi từ người chơi trên các hệ thống khác nhau khi tiến vào giai đoạn phát hành chính thức. Một số người chơi cũng bày tỏ mong muốn thấy trò chơi được chuyển sang các thiết bị VR phổ biến như Meta Quest, bởi trải nghiệm chơi ở góc nhìn thứ nhất thực sự phù hợp với công nghệ VR.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Gamelade
Discussion about this post