Khi Shuhei Yoshida rời vị trí Chủ tịch SIE Worldwide Studios vào năm 2019 để đảm nhận vai trò lãnh đạo PlayStation Indies, nhiều người nghĩ rằng đó là quyết định mà ông chủ động lựa chọn. Nhưng thực tế không phải vậy.

Trong cuộc phỏng vấn với VentureBeat, Yoshida tiết lộ rằng ông chỉ có đúng hai con đường: hoặc lãnh đạo PlayStation Indies, hoặc rời khỏi công ty.
“Tôi có lựa chọn nào khác ư? Không hề. Khi Jim [Ryan] đề nghị tôi đảm nhiệm mảng indie, tôi chỉ có hai lựa chọn: làm hoặc rời đi.”
Dù vậy, Yoshida vẫn rất hào hứng với công việc này vì tin rằng ông có thể mang đến điều khác biệt cho PlayStation và cộng đồng game indie.
Rời khỏi mảng game “first-party” còn khó hơn cả việc rời Sony
Việc chuyển từ người giám sát các tựa game first-party đình đám của PlayStation sang hỗ trợ các studio indie là một thay đổi lớn, thậm chí còn khó khăn hơn cả việc rời công ty sau 31 năm.
May mắn thay, cộng đồng game indie tin tưởng Yoshida và ông xem đó như một cơ hội để tiếp tục đóng góp cho ngành game.
“Tôi vẫn đang làm việc với những nhà phát triển và nhà phát hành indie mà tôi tôn trọng. Nếu rời Sony để trở thành một cố vấn độc lập, tôi nghĩ điều đó còn dễ hơn nhiều so với việc từ bỏ mảng first-party.”

Đồng hành cùng các nhà phát triển trẻ đầy sáng tạo
Ngay cả khi không còn ở PlayStation, Yoshida khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà làm game indie vì đây là đam mê thực sự của ông.
“Mỗi năm, bạn đến những sự kiện thế này và thấy rằng một số tựa game được đề cử cho giải Game of the Year lại là game indie. Họ đang mang đến điều thú vị cho ngành game, và việc giúp họ chính là công việc trong mơ của tôi.”
Nếu bạn còn muốn biết thêm thông tin nổi bật nào khác về game thì hãy truy cập GameORB.vn mỗi ngày để cập nhật những tin game mới nhất!
Nguồn: https://vietgame.asia/shuhei-yoshida-da-bi-ep-phai-chuyen-qua-mang-indie-cua-playstation-tin-game/