Mới đây, T1 đã công bố thỏa thuận hợp tác với J Works (JEUS WORKS) – công ty con của C-JeS Studio, một đơn vị chuyên về sản xuất chương trình giải trí tại Hàn Quốc. Động thái này nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan.

Nước đi mới của T1 và J Works
Theo thông tin được công bố vào ngày 10/3/2025, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với mục tiêu đào tạo và phát triển các tài năng trẻ thành “IDOL” trong bộ môn LMHT. Điều này đánh dấu một bước ngoặt trong cách tiếp cận và phát triển eSports, khi kết hợp giữa thể thao điện tử và mô hình thần tượng giải trí.
J Works là công ty trực thuộc C-JeS Studio, đơn vị nổi bật trong lĩnh vực quản lý nghệ sĩ, sản xuất nội dung và công nghệ VFX. Họ từng tham gia vào các chương trình lớn như “Road to Kingdom: Ace of Ace” (Mnet – 2024) và sắp tới là “Boys II Planet K” và “Boys II Planet C”. Về phía T1, đội tuyển này vốn nổi tiếng với hệ thống đào tạo T1 eSports Academy (T1A), đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tài năng trẻ. Với sức ảnh hưởng toàn cầu của Faker, sự hợp tác này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều thay đổi đáng kể cho cả hai bên.

Làn sóng tranh cãi trong cộng đồng fan
Dù kế hoạch cụ thể vẫn chưa được công bố, thông tin này đã làm dấy lên nhiều tranh luận gay gắt trong cộng đồng fan T1. Không ít người bày tỏ lo ngại về việc đội tuyển dần “idol hóa” các tuyển thủ, khi liên tục tham gia các chương trình giải trí, ra mắt sản phẩm theo phong cách Kpop thay vì tập trung vào chuyên môn thi đấu.
Trong thời gian qua, T1 đã khiến nhiều fan thất vọng khi có những quyết định gây tranh cãi trong việc xây dựng đội hình cho mùa giải 2025. Và với thỏa thuận hợp tác lần này, đội tuyển 5 lần vô địch CKTG tiếp tục mất điểm trong mắt một bộ phận người hâm mộ lâu năm, những người tin rằng tuyển thủ LMHT nên phát triển theo hướng vận động viên chuyên nghiệp thay vì thần tượng giải trí.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Tổng hợp