Trong cuộc phỏng vấn với IGN, CEO của Take-Two, Strauss Zelnick, đã chia sẻ rằng việc Grand Theft Auto 6 không xuất hiện trên PC ngay khi ra mắt là một phần trong chiến lược kinh doanh của công ty.
Khi được hỏi về khả năng phát hành GTA 6 trên PC, Zelnick giải thích rằng Take-Two hiếm khi ra mắt một tựa game đồng thời trên tất cả các nền tảng. Thay vào đó, hãng thường ưu tiên phát hành trước trên một hoặc hai hệ máy, sau đó mới mở rộng sang các nền tảng khác.
Đối với Grand Theft Auto 6, Take-Two vẫn giữ nguyên chiến lược này, tập trung trước hết vào PlayStation 5 và Xbox Series X/S.
Zelnick cũng nhấn mạnh rằng Take-Two không phải lúc nào cũng áp dụng chiến lược phát hành theo từng giai đoạn. Ông lấy ví dụ về Civilization 7, một tựa game khác của hãng, sẽ ra mắt đồng thời trên PC, console và Nintendo Switch.
Khi nói về thị trường PC, Zelnick thừa nhận rằng đây là một nền tảng quan trọng với lượng người chơi khổng lồ. Theo ông, phiên bản PC của một tựa game có thể chiếm tới 40% tổng doanh số bán ra.
“Chúng tôi nhận thấy PC ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái game console, và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu xu hướng này tiếp tục phát triển.”
Nhiều báo cáo trong ngành cho rằng Grand Theft Auto 6 có thể mang về 1 tỷ USD chỉ từ đơn đặt hàng trước và thu về khoảng 3 tỷ USD trong năm đầu tiên. Thậm chí, có tin đồn rằng mức giá của tựa game có thể lên đến 100 USD, khiến nhiều hãng game khác cân nhắc điều chỉnh giá theo. Hiện tại, Grand Theft Auto 6 dự kiến sẽ phát hành vào mùa Thu năm nay.
Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin nóng hổi về GTA nói chung và game PC/Console nói riêng thì hãy theo dõi GameORB.vn – Kênh tin game mới nhất mỗi ngày nhé!
Nguồn: https://vietgame.asia/take-two-bat-mi-vi-sao-grand-theft-auto-6-khong-co-mat-tren-pc-khi-ra-mat-tin-game/