Thể loại Soulslike ngày càng phổ biến trong làng game, với nhiều tựa game nhập vai kéo dài hơn 30 giờ, thử thách người chơi bằng những trận đấu trùm đầy cam go. Phantom Blade Zero và Wuchang Fallen Feathers là hai ví dụ tiêu biểu cho xu hướng này.

Tuy nhiên, không phải tựa game Soulslike nào cũng thành công, bởi yếu tố cốt lõi nằm ở việc cân bằng độ khó. Đạo diễn của The First Berserker: Khazan hiểu rõ điều này.
Trong cuộc phỏng vấn với GamesRadar, đạo diễn sáng tạo Junho Lee chia sẻ rằng ông muốn tựa game của mình mang lại trải nghiệm hấp dẫn, tập trung vào sự hứng thú thay vì khiến người chơi kiệt sức.
Lee khẳng định The First Berserker: Khazan sẽ không dễ dàng, nhưng thử thách trong game luôn công bằng và phần thưởng xứng đáng, giúp duy trì động lực cho người chơi. Ông nhấn mạnh rằng nếu rủi ro không đi kèm phần thưởng hợp lý, trải nghiệm sẽ trở nên mệt mỏi và gây nản chí.

Theo Lee, nếu Khazan không đạt được sự cân bằng này, người chơi có thể sẽ cảm thấy căng thẳng thay vì thỏa mãn, dẫn đến việc bỏ cuộc. Vì vậy, ông không muốn trò chơi trở nên quá khắc nghiệt và đánh mất ý nghĩa ban đầu.
Gần đây, The First Berserker: Khazan đã được điều chỉnh dựa trên phản hồi của cộng đồng, bổ sung chế độ dễ và tinh chỉnh độ khó trước khi ra mắt. Đặc biệt, nếu người chơi gặp khó khăn khi đối đầu với trùm, họ có thể giảm độ khó để tiếp tục tiến lên. Những thay đổi này cho thấy sự lắng nghe và quan tâm của nhà phát triển đối với trải nghiệm của người chơi.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Gamelade