Mới đây, trong podcast Sacred Symbols, cựu chủ tịch SIE Shuhei Yoshida đã tiết lộ lý do khiến Sony bỏ lỡ cơ hội phát hành Dark Souls, để rồi FromSoftware lựa chọn Bandai Namco làm đối tác toàn cầu.

Nguyên nhân chính xuất phát từ cách Sony đối xử với Demon’s Souls trước đó. Ban đầu, Sony dự định phát hành tựa game này trên toàn cầu, nhưng sau các phản hồi tiêu cực từ những lần thử nghiệm nội bộ, họ đã quyết định rút lui. Độ khó cao của trò chơi khiến nhiều người chơi – kể cả Yoshida – cảm thấy nản lòng. Ông thẳng thắn chia sẻ:
“Khi tựa game gần hoàn thiện, tôi đã dành gần hai giờ để chơi nó, và sau hai giờ, tôi vẫn dừng lại ở phần đầu trò chơi […] Đây là rác rưởi, một trò chơi tệ đến mức không thể tin được. Vì vậy, tôi đã gác nó sang một bên.”
Do Sony từ chối phát hành Demon’s Souls bên ngoài Nhật Bản, Atlus đã tiếp quản việc phát hành tại Bắc Mỹ, trong khi Bandai Namco đảm nhiệm khu vực châu Âu. Trái với dự đoán ban đầu, tựa game nhận được sự đón nhận nồng nhiệt và nhanh chóng trở thành hiện tượng.

Nhận ra tiềm năng, Sony đã cố gắng hợp tác với FromSoftware để phát hành Dark Souls, nhưng studio này đã từ chối. Yoshida cho biết:
“Họ rất thất vọng với cách PlayStation đối xử với họ. Chúng tôi muốn hợp tác với họ một lần nữa, nhưng họ đã từ chối.”
Cuối cùng, FromSoftware đã chọn Bandai Namco làm đối tác cho Dark Souls, đồng thời tiếp tục hợp tác với hãng này trong các dự án sau đó như Elden Ring, Elden Ring: Nightreign và Armored Core VI: Fires of Rubicon.
Tuy nhiên, điều này không khiến mối quan hệ giữa Sony và FromSoftware rạn nứt hoàn toàn. Sau này, hai bên đã tái hợp để phát hành Bloodborne độc quyền trên PlayStation 4.
Nếu bạn còn muốn biết thêm thông tin nổi bật nào khác về game thì hãy truy cập GameORB.vn mỗi ngày để cập nhật những tin game mới nhất!
Nguồn: https://gamehub.vn/hub/he-lo-nguyen-nhan-sony-mat-quyen-phat-hanh-dark-souls.152162/