Trong bối cảnh ngày càng nhiều tựa game live service ra mắt nhưng không đạt được kỳ vọng, Phil Spencer, giám đốc Xbox, đã tái khẳng định cam kết của công ty đối với các tựa game single-player. Theo ông, không phải trò chơi nào cũng phù hợp với mô hình dịch vụ trực tiếp, và Xbox sẽ không mù quáng chạy theo xu hướng này.

Game live-service đang mất dần sức hút
Dù mô hình game dịch vụ trực tiếp từng rất phổ biến, thị trường hiện nay đang trở nên bão hòa, với nhiều tựa game gặp thất bại lớn như Suicide Squad: Kill the Justice League, Skull and Bones hay Concord. Điều này cho thấy game thủ vẫn còn rất quan tâm đến những trải nghiệm single-player chất lượng.
Xbox vẫn đặt trọng tâm vào game single-player
Trong một cuộc phỏng vấn với podcast XboxEra, Phil Spencer nhấn mạnh rằng tất cả các tựa game được giới thiệu trong sự kiện Developer Direct gần đây đều là game single-player, cho thấy Xbox vẫn rất coi trọng thể loại này.
Ông cũng chia sẻ quan điểm rằng không phải mọi trò chơi đều phù hợp với mô hình live service, bởi không phải câu chuyện nào cũng có thể được kể theo cách đó.
Sự thành công của các tựa game nhỏ và trải nghiệm ngắn hơn
Phil Spencer cũng đề cập đến những tựa game nhỏ hơn nhưng lại thành công bất ngờ như Grounded. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh rằng các trò chơi lớn thường đòi hỏi nhiều thời gian, và những tựa game như Hellblade có thể là lựa chọn hoàn hảo cho những người chơi thích những trải nghiệm cô đọng, tập trung vào câu chuyện.
Xbox đang phát triển nhiều tựa game single-player chất lượng

Microsoft hiện đang trong quá trình phát triển một loạt game single-player đầy hứa hẹn, bao gồm Avowed, Doom: The Dark Ages, Fable và nhiều dự án khác.
Với những tuyên bố mạnh mẽ từ Phil Spencer và danh sách các trò chơi sắp ra mắt, Xbox đang chứng minh rằng họ không bỏ quên game single-player, ngay cả khi thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng cho live service.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Gamelade