Tencent đã chính thức thông báo về việc phát hành Light of Motiram, tựa game sinh tồn thế giới mở gây tranh cãi, trên PS5, di động và PC.
Theo thông tin từ Gematsu, Tencent đã công bố phiên bản PS5 của trò chơi thông qua các tài khoản mạng xã hội PlayStation tại Trung Quốc, bao gồm Weibo và Bilibili.
Light of Motiram là sản phẩm của Polaris Quest, một công ty con thuộc Tencent có trụ sở tại Thượng Hải. Trò chơi miễn phí này lấy bối cảnh “nơi thiên nhiên gặp máy móc,” với gameplay sinh tồn đầy thú vị. Tuy nhiên, hình ảnh và phong cách thiết kế trong game khiến nhiều người phải nghi ngờ, vì nó khá giống với Horizon Zero Dawn và Horizon Forbidden West của Guerrilla Games, với các loài thú robot trong một thế giới hậu tận thế.
Hôm nay, Tencent đã phát hành một đoạn video dài 7 phút, tiết lộ thêm nhiều hình ảnh về gameplay của Light of Motiram. Đoạn video mở đầu gợi nhớ đến cảnh “Thức dậy, Guardian” trong Destiny, sau đó là gameplay dường như lấy cảm hứng mạnh mẽ từ Monster Hunter của Capcom và Palworld của Pocketpair — một tựa game đã từng bị cáo buộc là “đạo nhái” Pokémon.
Trong Light of Motiram, người chơi sẽ có thể kết bạn và nuôi dưỡng các “mechanimal” — những sinh vật máy móc độc đáo — một mình hoặc cùng bạn bè. Các mechanimal này sẽ giúp người chơi trong nhiều công việc, từ chặt gỗ, trồng trọt, chế tạo đến chiến đấu. Người chơi còn có thể cưỡi những mechanimal đã thuần hóa như phương tiện di chuyển trên đất liền, trên không và dưới nước.
Tencent cũng nhấn mạnh rằng Light of Motiram có hàng trăm cơ chế gameplay sinh tồn chân thực. “Cây cối cần phải được chặt cẩn thận nếu không sẽ gây ra cái chết đột ngột, nơi trú ẩn phải được thông gió trước khi đốt lửa để tránh bị ngạt, và sét có thể đánh trúng nếu bạn mặc kim loại trong cơn bão,” công ty cho biết. “Những chi tiết này có thể được tận dụng để làm lợi thế, chẳng hạn như việc sử dụng sát thương từ sét để làm cá giật điện, giúp quá trình câu cá nhanh chóng và dễ dàng hơn.”
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Discussion about this post